THPT Chuy�n Luong Van T?y
Đang tải dữ liệu...
Tin tức

Học sinh Ninh Bình đạt nhiều thành tích trong lần đầu tiên tham gia hai kỳ thi Toán học uy tín

  08/04/2019 09:38:53 AM 

Trong tuần đầu tiên của tháng 4 năm 2019, đã diễn ra hai kỳ thi Toán học có uy tín, đó là Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng HOMC (lần thứ 16) và Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh Việt Nam (lần thứ 27). Học sinh Ninh Bình lần đầu tiên tham dự hai kỳ thi này và đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương.


1. Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (lần thứ 16) do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức từ ngày mùng 2 đến ngày mùng 6 tháng 4 năm 2019 tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.


Tham dự Kỳ thi có 14 đoàn quốc tế đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, riêng Việt Nam có 24 đoàn đến từ 24 tỉnh thành trong toàn quốc với 657 thí sinh tham dự, trong đó có 122 thí sinh quốc tế.


Ninh Bình có 3 đội tham dự ở 3 nội dung: Junior (cấp THCS), Senior (cấp THPT) chuyên và Senior không chuyên với 15 học sinh.


Đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh Ninh Bình tham dự HOMC 2019


Học sinh phải làm bài thi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Mỗi bài thi gồm 3 phần: phần A gồm 5 câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng (mỗi câu 5 điểm), phần B gồm 5 câu hỏi trắc nghiệm điền đáp án (mỗi câu 10 điểm) và phần C gồm 5 câu hỏi tự luận (mỗi câu 15 điểm). Tổng điểm toàn bài là 150 điểm.



Đoàn học sinh Ninh Bình tại buổi bế mạc HOMC 2019


Mặc dù là lần đầu tiên tham gia nhưng các học sinh đoàn Ninh Bình đã đạt thành tích đáng ghi nhận với 8 huy chương, gồm 2 huy chương Bạc và 6 huy chương Đồng. Dưới đây là danh sách các học sinh đạt giải:

+ Huy chương Bạc:

- Em Trịnh Tiến Đạt, học sinh lớp 10 Toán 1, THPT chuyên Lương Văn Tụy.

- Em Vũ Mạnh Tùng, học sinh lớp 10 Toán 1, THPT chuyên Lương Văn Tụy.

+ Huy chương Đồng:

- Em Phạm Đặng Anh Đức, học sinh lớp 10 Toán 1, THPT chuyên Lương Văn Tụy.

- Em Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 10 Toán 1, THPT chuyên Lương Văn Tụy.

- Em Hoàng Hà Minh, học sinh lớp 10 Toán 1, THPT chuyên Lương Văn Tụy.

- Em Nguyễn Việt Thành, học sinh lớp 10 Toán 1, THPT chuyên Lương Văn Tụy.

- Em Đinh Phương Hằng, học sinh lớp 10A, trường THPT Bình Minh,

- Em Nguyễn Thanh Hương, học sinh lớp 8A, trường THCS Thị trấn Yên Ninh, Yên Khánh.


Trao thưởng cho học sinh đạt huy chương Bạc


2. Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh Việt Nam (lần thứ 27) do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 7 tháng 4 năm 2019 tại trường Đại học Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.


Kỳ thi năm nay thu hút các đội đến từ 90 trường đại học, học viện, cao đẳng và THPT chuyên trên toàn quốc, với hơn 650 sinh viên, học sinh. Các sinh viên tham gia tranh tài ở các môn Đại số, Giải tích; học sinh THPT chuyên dự 2 buổi thi.


Đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh Ninh Bình tham dự Olympic


Mặc dù cũng là lần đầu tiên tham dự, nhưng học sinh Ninh Bình đã giành được những thành tích xuất sắc với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Đặc biệt thí sinh có điểm cao nhất khối THPT là thí sinh của tỉnh Ninh Bình.


Dưới đây là danh sách học sinh đạt giải (các em đều là học sinh lớp 11 Toán 1, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy):

- Em Trương Ngọc Sang, giải Nhất (có điểm cao nhất khối THPT, được nhận phần thưởng của quỹ Lê Văn Thiêm).

- Em Đào Anh Tuấn, giải Nhì.

- Em Lê Minh Đức, giải Ba.

- Em Nguyễn Hương Giang, giải Khuyến khích.