THPT Chuy�n Luong Van T?y
Đang tải dữ liệu...
Tin tức

Hướng về miền Trung ruột thịt

Đoàn trường  11/11/2020 08:38:35 AM 

QUYÊN GÓP TIỀN ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG RUỘT THỊT


Chiều ngày 20/10/2020, trường THPT chuyên Lương Văn Tụy đã trao số tiền quyên góp từ các thầy cô giáo và các bạn học sinh cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình để hỗ trợ cho đồng bào miền Trung đang gánh chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão gây ra.

Chỉ sau 2 ngày kêu gọi, Công đoàn và Đoàn thanh niên đã nhận được số tiền 52.180.000 đồng từ tấm lòng của các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường. Số tiền ấy ngay lập tức được các thầy cô và các bạn học sinh đại diện gửi đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Đại diện Ban giám hiệu, Công đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường đã gửi gắm số tiền nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa này đến đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình, với mong muốn góp một phần sức lực để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai bão lụt.


Đây là một hoạt động vô cùng cần thiết và ý nghĩa, bởi hiện nay đồng bào miền Trung hiện đang phải hứng chịu rất nhiều thiệt hại năng nề về người và của. Trong đợt mưa lũ vừa qua, số ca thương vong chủ yếu do sạt lở đất tại nhiều khu vực không ai ngờ tới. Lũ lụt kéo dài kèm tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến con số thương vong gia tăng. Trong số 105 người bị tử nạn, có rất nhiều vụ việc rất thương tâm.

Chủ tịch hội Chữ thập đỏ Ninh Bình đang bày tỏ lòng cảm thương sâu sắc đối với nhân dân miền Trung.

Mọi người ai cũng xót thương và lo lắng cho số mệnh của miền Trung với hy vọng số tiền nhỏ xuất phát từ tấm lòng của các bạn học sinh trường THPT chuyên Lương Văn Tụy sẽ giảm bớt phần nào khó khăn cho đồng bào nơi ”rốn lũ”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ và các đồng chí ban Lãnh đạo trường THPT chuyên Lương Văn Tụy

Các em học sinh đại diện trao số tiền quyên góp cho Hội chữ thập đỏ

Số tiền ấy sẽ được sử dụng đúng mục đích là mua gạo, mỳ tôm, nước lọc và các nhu yếu phẩm khác, sẵn sàng hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung. Thành quả của tấm lòng ấy sẽ được công khai trên trang thông tin chính thống của Hội chữ thập đỏ Ninh Bình.

Chủ tịch hội gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường và các em học sinh


Sự ủng hộ của thầy và trò trường THPT Lương Văn Tụy tuy không nhiều nhưng chứa đựng biết bao tình yêu thương và tấm lòng dành cho miền Trung ruột thịt, dành cho đồng bào nơi bão lũ đang gồng mình chống chọi với thiên tai. Điều nhỏ bé đó đã góp phần giáo dục các em học sinh về tinh thần đoàn kết và truyền thống tương thân tương ái, nhường cơm sẻ áo với cộng đồng.