BCH ĐOÀN TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG
VĂN TỤY
|
|
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC "LIÊN HOAN TIẾNG HÁT
THÀY VÀ TRÒ"
TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG VĂN TỤY LẦN THỨ NHẤT
NĂM HỌC 2015
I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA
"Liên hoan tiếng hát Thày và trò" là một hoạt động thi đua chào mừng ngày Ngày
Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hội diễn nhằm tạo ra những giây phút thư giãn cho Thày Cô giáo và một sân chơi tinh thần lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, góp phần phát
triển toàn diện nhân cách, kĩ năng sống cho học sinh,
giúp các em học sinh thêm yêu và hiểu rõ hơn nền văn hóa truyền thống của dân
tộc. Liên hoan văn nghệ cũng là dịp để các liên chi thể hiện tài năng, tinh
thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, đồng thời cũng là để chọn lựa những hạt nhân
văn nghệ làm nòng cốt cho đội văn nghệ nhà trường.
II. QUY ĐỊNH CHUNG CỦA HỘI DIỄN:
1. Chủ đề của Hội diễn:
Nội dung các tiết mục dự thi: Ca ngợi
Đảng, Bác Hồ, Ca ngợi về người thầy, về sự nghiệp giáo
dục đào tạo, về phong trào học tập rèn luyện. Ca ngợi quê hương đất nước, lịch
sử, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
3. Thể loại và quy định tham gia Hội
diễn:
a. Thể
loại: Ca, Múa, Nhạc.
- Ca: các tiết mục tham gia cuộc thi có
thể là đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca. Các bài hát bằng tiếng việt
phổ thông, các tiết mục được dùng băng đĩa có nhạc đệm nhưng không được dùng
băng đĩa có ghi sẵn lời hát. Người ngoài sân khấu không được hát thay phần thí
sinh đang biểu diên trên sân khấu.
- Múa: Có
thể múa đơn, múa đội, tốp múa. Phầm múa minh họa cho hát và cho biểu diễn nhạc
cụ không tính là tiết mục múa độc lập. Khuyến khích khai thác các chất liệu múa
mang đậm bản sắc dân tộc và mang sắc thái dân gian Việt Nam.
- Nhạc: Có
thể độc tấu, song tấu, tam tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Các tiết mục không
được dùng băng đia nghi sẵn phần biểu diễn.
b. Quy định:
-
Đối tượng tham gia: Học sinh nhà trường năm học 2015 - 2016.
- Hình thức: Dự
thi theo liên chi. Mỗi liên chi chọn 02 - 03 tiết mục xuất sắc nhất dự thi, trong đó phải
có một tiết mục tập thể. Các tiết
mục tham gia dự thi cần có dàn dựng, có múa phụ hoạ.
-
Về trang phục: Diễn viên ăn mặc đẹp, phù
hợp với biểu diễn nghệ thuật.
4. Nhạc đệm và trang trí sân khấu của Hội diễn:
a. Phần nhạc đệm của hội diễn.
- Ban tổ chức chịu trách nhiệm về âm li,
loa máy, đàn Ogan bao sân khấu, có đầu đọc băng, đĩa và USB cho các tiết mục.
- Các liên chi tự chuẩn bị nhạc đệm bằng
băng, đĩa để biểu diễn (nếu cần)
b. Trang trí sân khấu:
Ban tổ chức trang trí sân khấu theo chủ
đề Hội diễn.
5. Hình
thức, thời gian và địa điểm tổ chức:
1. Vòng sơ khảo: Tất cả các tiết mục sẽ được sơ khảo
trong một ngày chủ nhật 15/11/2015
tại Nhà đa năng
- Thời gian: Sáng từ 8h00’ đến 11h;
Chiều từ 14h30’ đến 17h00’
2. Vòng chung khảo: chung khảo hội diễn gồm 16-18 tiết mục
xuất sắc nhất được chọn lựa từ vòng sơ khảo, sẽ được tổ chức vào tối 16/11/2015
- Địa điểm: tại sân trường.
- Thời gian: 19h30 đến 21h30
6. Thể lệ đăng kí:
- Thời
gian nộp đăng kí tiết mục: Từ 7h00
sáng ngày thứ 2 (9/11) đến hết 16h30 chiều thứ 3 (10/11) tại văn phòng Đoàn trường.
Liên hệ trực tiếp với Cô Nguyễn
Phương Dung (0912.717.696)
hoặc đ/c Phạm Hải Quỳnh - CĐ 12 Chuyên Lý
(liên chi nào không đăng kí
tiết mục đúng thời gian quy định sẽ không được tham gia hội diễn)
- Mẫu
đăng ký tiết mục:
Stt
|
Tên
bài hát
|
Tác
giả
|
Thể
loại
|
Người
biểu diễn
|
|
|
|
|
|
- Thời
gian bốc thăm thứ tự biểu diễn: Tiết 5, thứ 4 (11/11/2015) Tại văn
phòng đoàn.
Ghi chú: Thứ
tự các lớp biểu diễn sẽ được công bố trên trang Web nhà trường và trên bảng tin
trường vào sáng thứ 5, ngày 12/11/2015.
+ Các tiết
mục có thứ tự rút thăm từ 1 đến 20 thì biểu diễn buổi sáng từ 8h00’ đến hết.
+ Các
tiết mục có thứ tự rút thăm từ 20 đến 36 thì biểu diễn buổi chiều từ 14h00 đến hết.
Chú ý: Đoàn trường sẽ trừ điểm thi đua
của liên chi nào không có tiết mục tham gia, và tham gia không có sự chuẩn bị.
7.
Tiêu chí chấm điểm:
7. 1. Đơn ca, song ca, tam ca:
- Giọng hát: 6 điểm
- Phong cách biểu diễn: 3
điểm
- Nội dung bài hát phù hợp: 1
điểm
Có múa phụ họa phù hợp nội
dung bài hát, được cộng thêm tối đa 2 điểm
7.2. Tốp
ca - tập thể
- Giọng hát: 4 điểm
- Phối hợp bè: 2 điểm
- Phong cách biểu diễn: 3
điểm
- Nội dung bài hát phù hợp: 1
điểm
Có múa phụ họa phù hợp nội
dung bài hát, được cộng thêm tối đa 2 điểm
7.3. Múa:
- Kỹ thuật: 4 điểm
- Động tác phù hợp với nhạc
điệu: 3 điểm
- Trang phục phù hợp: 2
điểm
- Nội dung phù hợp chủ đề: 1
điểm
8. Cơ
cấu giải thưởng:
- Tốp ca: 01 giải nhất ; 01 giải nhì;
02 giải ba; 03 giải KK
- Đơn ca, song ca, tam ca: 01 giải
nhất ; 01 giải nhì; 01 giải ba; 02 giải KK
- Múa: 01 giải nhất ; 01 giải
nhì; 01 giải ba; 01 giải KK
- Nhạc: 01 giải nhất ; 01 giải
nhì; 01 giải ba; 01 giải KK
Ghi chú:
- Cơ cấu
giải thưởng có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế tại hội diễn và Ban tổ
chức là người quyết định.
- BTC
căn cứ vào kết quả thi của các liên chi để tặng tiền thưởng và cộng điểm thi
đua cho các chi đoàn đạt giải nhất, nhì, ba và tham gia đầy đủ nghiêm túc.
- Các
tiết mục có điểm cao nhất và có nội dung phù hợp sẽ được chọn để công diễn
trong lễ mittinh kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
9. Kinh phí Hội diễn:
- Kinh phí tập luyện, thuê trang phục,
chuẩn bị nhạc cũng như phục vụ đi lại trong quá trình tham dự Hội diễn do các liên
chi tự túc.
- Kinh phí tổ chức: Thuê nhạc công, âm
li, loa đài, ánh sáng, khách mời, giám khảo, giải thưởng cho Hội diễn Ban tổ
chức chuẩn bị.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Thành lập Ban tổ chức:
1. Thày Trần Văn Kiên - Phó Hiệu trưởng - Trưởng Ban
2. Cô Phan Thị Sơn - Chủ tịch Công Đoàn trường - Phó Ban: Chỉ đạo hoạt động văn nghệ của các
tổ chuyên môn
3. Đ/c
Nguyễn Văn Chính - Bí
thư đoàn trường - Phó ban:
Chỉ đạo chung các hoạt động văn nghệ của Đoàn TN.
4. Đ/c
Nguyễn Thị Phương Dung - Phó BT
Đoàn trường - Phó Ban: Chịu trách nhiệm lên kế hoạch tổ chức, mời giám khảo và
điều hành hội diễn.
5. Đ/c Tạ
Văn Dũng - Phó
BT đoàn trường- Ủy viên: Chịu trách nhiệm quản lí nề nếp học sinh + công tác
chuẩn bị phông bạt, loa máy, bàn ghế học sinh và giáo viên.
6. Đ/c
Nguyễn Việt Dũng - UVBTV
- ủy viên: Chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ CĐGV + công tác chuẩn bị phông
bạt, loa máy.
7. Đ/c
Phạm Tuyết Mai - UVBTV
- Ủy viên: Chịu trách nhiệm công tác hậu cần, tiền thưởng, gửi giấy mời giám
khảo và làm dự trù kinh phí, thủ tục thanh toán sau hội diễn.
8. Đ/c
Phạm Hải Quỳnh - Bí
thư CĐ 12 Lý - Ủy viên: Chịu trách nhiệm khâu đăng kí, xếp thứ tự tiết mục và
thông tin lên Web, bảng tin và thư kí
hội diễn.
9. Đ/c Đinh Thị Vân Anh - Bí thư CĐ 12B1 - Ủy viên: Chịu
trách nhiệm công tác thông tin tuyên truyền thể lệ thi và thư kí hội diễn.
2. Ban
giám khảo
Ban tổ chức mời: 06 giám khảo cho vòng
sơ khảo và 03 giám khảo cho vòng chung kết
BCH ĐOÀN TRƯỜNG
Số lượt đọc:
221
-
Cập nhật lần cuối:
02/11/2015 10:30:54 AM |