|
|
|
| 1- Yếu tố Liên Xô Là hai nước XHCN cùng chung ý thức hệ và tuyên bố ủng hộ cũng như tuân thủ nguyên tắc quan hệ kiểu mới trên nền tảng đoàn kết quốc tế, song quan hệ giữa Trung Quốc – Liên Xô sớm xuất hiện những rạn nứt, những bất đồng về quan điểm, đường lối, về lợi ích quốc gia. Đến thập niên 50-60 (XX), quan hệ Xô – Trung xấu đi một cách nghiêm trọng, giữa hai nước diễn ra hàng loạt sự kiện bất ổn khiến nhiều người đã tiên đoán về một cuộc chiến tranh không tránh khỏi. | | I. Tìm hiểu chung
Tác giả: La Quán Trung (1330 – 1400 ?) -Tên: La Bản, tự Quán Trung, hiệu Hồ Hải tản nhân. -Quê quán: vùng Thái Nguyên, sống vào cuối thời Nguyên đầu thời Minh.
- Tính tình : cô độc, lẻ loi, thích một mình ngao du đây đó. - Là người đầu tiên đóng góp xuất sắc cho trường phái tiểu thuyết lịch sử thời Minh Thanh.
- Tác phẩm tiêu biểu: Tam Quốc diễn nghĩa, Bình yêu truyện…
| | Ninh Bình là một tỉnh nhỏ nằm ở rìa phía nam và tây nam của Đồng bằng Sông Hồng Phía bắc giáp huyện Thanh Liêm tỉnh Hà Nam với chiều dài 15 km; phía tây bắc giáp 2 huyện Yên Thuỷ và Lạc Thuỷ tỉnh Hoà Bình với chiều dài 66 km; phía nam là vịnh Bắc bộ với chiều dài bờ biển là 16,5km; phía đông và đông bắc giáp huyện ý Yên, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định, lấy sông Đáy là ranh giới với chiều dài 87 km; phía tây và tây nam giáp huyện Thạch Thành, thị xã Bỉm Sơn, huyện Hà Trung và huyện Nga Sơn tỉnh Thanh Hoá với chiều dài 87 km. | | Cho nguyên tử khối của các nguyên tố:
H = 1; C = 12; N = 14; O = 16; S = 32; Cl = 35,5; Br = 80; P = 31; Na = 23; Mg = 24; Al = 27; K = 39; Ca = 40; Cr = 52; Mn = 55; Fe = 56; Cu = 64; Zn = 65; Ag = 108; Ba = 137; Pb = 207; Ni = 59.
Câu 1: . Cho phản ứng của sợi dây thép nhỏ với Oxi như hình vẽ sau:
Hãy chọn phát biểu đúng
A. Dây thép uốn hình lò xo để giữ nhiệt tốt.
B. Lớp nước để làm nguội những mảnh thép bị cháy rơi xuống đáy bình.
C. O2 trong bình là O2 không khí.
D. Mẩu than buộc ở đầu sợi thép để Fe không bị nóng chảy. | | 1.Lịch sử văn học cổ kim đông tây thấy có qui luật này: có những người suốt đời nhai văn, nhá chữ, lao tâm khổ tứ tìm câu hay, từ lạ, chữ khéo, ý tứ tân kì... mà tác phẩm của họ vẫn không được lưu truyền rộng rãi, thậm chí người đời không biết đến; lại có những người cả đời không bao giờ nhận mình là văn nhân thi sĩ, chỉ làm một vài bài, nhưng lạ thay chúng lại có sức sống lâu bền.
| | | | I. NỘI DUNG DẠY HỌC SINH HỌC 10
SINH HỌC TẾ BÀO VÀ SINH HỌC VI SINH VẬT
1. Yêu cầu về kiến thức 1.1. Đối với địa phương thuận lợi: - Trình bày được những kiến thức phổ thông, cơ bản, hiện đại, thực tiễn về cấp độ tổ chức cơ thể của thế giới sống .
|
| |
|
|
|
|